Học tiếng Anh online hay tới trung tâm: Nên chọn cái nào?

Học tiếng Anh online hay tới trung tâm: Nên chọn cái nào?
Có vô vàn cách để học tiếng Anh. Giữa việc học tiếng Anh online và học tiếng Anh tại trung tâm – mỗi cách đều có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Liệu em đã biết để có được sự lựa chọn đúng đắn cho mình chưa?

Trước câu hỏi: “Nên học tiếng anh online hay tới trung tâm”, cô biết có rất nhiều bạn băn khoăn không biết làm thế nào. Vì các em đã học tiếng Anh quá lâu mà vẫn không sử dụng được trong cuộc sống.

Rốt cuộc đâu là phương pháp sẽ đem lại cho em hiệu quả? Cách nào sẽ giúp em thoát khỏi mất gốc và vĩnh viễn không quay trở lại điểm xuất phát ban đầu?

Hãy cùng cô, chúng ta so sánh và cân nhắc giữa 2 phương pháp để tìm ra cho mình một lựa chọn đúng đắn nhất các em nhé.

1. Học tiếng Anh online

- Ưu điểm:

enlightenedMiễn phí hoặc tốn rất ít chi phí:

Đây được cho là điểm cộng lớn nhất của việc tự học tiếng anh online tại nhà. Bởi vì chỉ cần có một chiếc máy tính hay tablet, điện thoại thông minh có kết nối internet cùng vài cú click chuột là em đã có thể truy cập và học miễn phí trên các website, kênh Youtube. Một số đơn vị có thu phí cho các nội dung học, nhưng số tiền cũng không đáng là bao.

Em có thể thỏa sức học với những bài chia sẻ, những clip giảng dạy của tất cả mọi người (kể cả là giáo viên bản ngữ). Wow, thật tuyệt đúng không nào?

enlightenedThuận tiện và linh động:

Về cả thời gian và không gian học. Bất kể em đang ở đâu, trong nhà, ngoài công viên hay quán café, khi đi du lịch… em hoàn toàn có thể truy cập các chương trình học tiếng anh online miễn phí này. Không phải tốn công di chuyển đến các trung tâm, tránh cảnh tắc đường, đi lại bụi bặm…

enlightenedNguồn nội dung phong phú:

Chỉ cần search từ khóa “học tiếng anh online miễn phí”, “chương trình học tiếng anh online miễn phí” là em sẽ thấy kết quả trả về hàng loạt cách kênh youtube, website. Chúng không chỉ cung cấp nội dung về cách phát âm, từ vựng, ngữ pháp, viết luận mà nhiều nơi còn là địa chỉ tin cậy để em học tập và kết nối với người nước ngoài dễ như trở bàn tay.

hoc-tieng-anh-online

Ms Hoa Giao Tiếp là 1 trong những kênh học tiếng anh online nổi tiếng tại Việt Nam

- Nhược điểm:

enlightenedKhó xác định một lộ trình cụ thể để theo học:

Chính vì có nguồn nội dung phong phú, nên các website học tiếng anh online miễn phí cũng sẽ dễ khiến em rơi vào ma trận không biết nên bắt đầu từ đâu, đi theo bước nào đầu tiên. Đa số các nội dung học này được xây dựng một cách quá chung chung, không có tính cụ thể phù hợp cho từng đối tượng. Chính vì thế chúng không có tính kết nối và hệ thống với nhau một cách mạch lạc, rõ ràng.

Có người theo được, cũng có người không thể theo được. Và nó sẽ khiến em đã chán nản nay lại càng ngán ngẩm hơn, cảm thấy tiếng Anh thật khó chinh phục và dễ bỏ cuộc ngay khi mới bắt đầu.

enlightenedKhó được hướng dẫn, kèm cặp:

Trên thực tế cách học tiếng anh online cũng có đôi ba loại. Một số khóa học chỉ đơn thuần cung cấp video bài giảng, không có sự tương tác giữa học viên và người dạy. Một số khóa có giáo viên dạy, thu phí thông qua skype hoặc các công cụ kết nối khác thì việc trao đổi cũng vô cùng hạn chế. Người học và giảng viên sẽ gặp khó khăn trong việc nắm bắt ý của nhau.

Trong khi đó có những thứ cần phải được trực tiếp sửa và uốn nắn, nếu không người học sẽ dễ mắc sai lầm và cứ tiếp tục đi theo lỗi đó; đặc biệt là khi học tiếng Anh giao tiếp. Bởi trong trò chuyện, đối thoại với người nước ngoài, chúng ta cần rất nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất phải kể đến Phản Xạ - thứ được phát triển tốt nhất khi và chỉ khi chúng ta rèn luyện chúng trong thực tế cuộc sống hàng ngày.

2. Học tiếng Anh tại trung tâm:

So với việc tham gia các lớp học tiếng anh online, việc học tiếng Anh tại trung tâm có các ưu điểm sau:

enlightenedLộ trình, phương pháp học cụ thể, phù hợp:

Trước khi mở các lớp học, các giáo viên và nhân viên của các trung tâm đều phải có một quá trình tìm hiểu kỹ lưỡng để biên soạn ra lộ trình, giáo án phù hợp nhất với học viên từng khóa.

Không chỉ thế, học viên trước khi tham gia lớp học còn được làm một bài test đầy đủ các kĩ năng một cách thực tế, để xác định chính xác nhất trình độ, năng lực của mình; tìm hiểu xem điểm mạnh điểm yếu ở đâu để đưa ra một lộ trình dạy và học cho phù hợp.

Nội dung học sẽ được chia theo từng mốc, chặng cụ thể, giúp các em tiếp thu được một cách dễ dàng và mau chóng tiến bộ rõ rệt; đồng thời gia tăng niềm cảm hứng, yêu thích với tiếng Anh.

học tiếng anh online

Cac khoa hoc tieng anh online, offline của Ms Hoa duoc chia theo lo trinh cu the

enlightenedĐược hướng dẫn, kèm cặp cẩn thận:

Mỗi lớp học thường có giáo viên đứng lớp và các trợ giảng đi kèm. Ngoài giờ trên lớp, các em còn nhận được sự hỗ trợ bên ngoài lớp học. Các giáo viên và trợ giảng thường phải trải qua một vòng tuyển chọn kĩ lưỡng dựa trên bằng cấp, kinh nghiệm thực tế để đảm bảo khả năng hướng dẫn, kèm cặp học viên sao cho nhanh chóng tiến bộ, đi theo đúng lộ trình.

enlightenedCó môi trường thực tế để thực hành:

Khi tham gia các khóa học tại Trung tâm học tiếng Anh giao tiếp, ngoài thầy cô, trợ giảng em còn có các bạn cùng trao đổi kiến thức, bài giảng và các vấn đề thú vị khác trong cuộc sống. Các em hoàn toàn có thể lập nhóm và cùng học với nhau, vừa vui, thú vị lại dễ đem lại hiệu quả. Không chỉ thế, một số trung tâm còn có các câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa để tạo môi trường rèn luyện cho học viên.

Còn nhược điểm của việc đến học tiếng Anh tại trung tâm thì sao?

Liệu có phải là học phí đắt? Thực ra nó không hoàn toàn như thế. Việc học phí đắt hay không nó còn phụ thuộc vào những gì mà em thu nhận được khi tới các lớp học tại trung tâm. Khi đã mất thời gian và công sức để đầu tư cho việc học tiếng Anh, hãy chọn một nơi xứng đáng. Học phí tại các trung tâm chỉ thực sự đắt khi mà em không nhận lại được giá trị gì, và nó không giúp ích gì cho em khi học.

Tại Ms Hoa Giao tiếp, em có thể chọn hình thức học tiếng anh online hay tới học ở trung tâm. Thậm chí em có thể kết hợp cả 2 vì cô và các sứ giả luôn tâm niệm sẽ mang đến cho em cách học tiếng Anh đầy đủ nhất, thuận tiện nhất và hiệu quả nhất.

Trên website mshoagiaotiep.com có hàng trăm video bài giảng tiếng anh giao tiếp online miễn phí được xây dựng theo một LỘ TRÌNH CỤ THỂ và tuần tự, em có thể học theo từng bước mà không phải lo lắng suy nghĩ xem hết cái này mình sẽ học tiếp cái gì đây. Nội dung học vô cùng phong phú, từ bài giảng cho người mất gốc đến các khóa cao cấp hơn ứng dụng trong thực tế và môi trường công việc.

hoc-tieng-anh-online-cung-ms-hoa

Học cùng giáo viên bản ngữ tại trung tâm Ms Hoa Giao tiếp

Các khóa học trực tiếp tại trung tâm được truyền dạy theo phương pháp đột phá: Phản xạ truyền cảm hứng. Phương pháp này sẽ đập tạn những lối mòn về tư duy, cách học nhồi nhét gò bó truyền thống. Chúng không chỉ đem lại hiệu quả nhanh chóng cho các em mà còn mang đến sự yêu thích, niềm cảm hứng bất tận đối với tiếng Anh. Cô tin rằng, chỉ cần có tình yêu, đam mê là em đã sẵn sàng để chiến thắng! Tìm hiểu thêm về phương pháp học của cô tại đây nhé.

  • ĐĂNG KÝ HỌC THỬ - TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ PHƯƠNG PHÁP GIAO TIẾP PHẢN XẠ TRUYỀN CẢM HỨNG TẠI ĐÂY
  • LỘ TRÌNH HỌC TẠI TRUNG TÂM HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP - MS HOA GIAO TIẾP

Hi vọng với những phân tích kể trên, em sẽ có một cách nhìn đúng đắn và khách quan để quyết định xem nên tự học tiếng anh online hay đến lớp để học cùng các thầy cô tài giỏi. Dù lựa chọn thế nào em hãy nhớ, cô và Ms Hoa Giao tiếp luôn ở đây, đồng hành cùng em trên con đường chinh phục tiếng Anh đầy thú vị. Chúc các em thành công và đừng ngần ngại hỏi cô nếu em cần hỗ trợ bất cứ thứ gì nhé!