6 phần mềm điện thoại giúp luyện nói tiếng Anh trở nên dễ dàng

 

1. Ưu điểm của việc tự dùng phần mềm điện thoại luyện nói tiếng Anh tại nhà

Các phần mềm luyện nói tiếng Anh giúp Học mọi lúc mọi nơi, tiện lợi

Đặc trưng của việc dùng các app điện thoại để luyện nói tiếng Anh là tiện lợi. Chỉ với 1 chiếc điện thoại, đôi khi cần thêm internet là bạn có thể dễ dàng truy cập bài học của mình, cho dù bạn đang ở nhà, công ty hay trường học. Thậm chí bạn có thể tranh thủ 15 phút thời gian rảnh khi chờ xe bus cũng có thể trau dồi thêm rất nhiều tiếng Anh rồi.

Chi phí học qua phần mềm luyện nói tiếng Anh thường rẻ

Các phần mềm học tiếng Anh hiện nay có rất nhiều trên thị trường. Đa số các app luyện nói tiếng Anh này đều miễn phí, tính phí 1 phần, hoặc tính phí rất nhỏ so với những khóa học tiếng Anh thông thường. Vì vậy phương pháp học này cực kỳ phù hợp với các bạn sinh viên, hoặc muốn bổ trợ thêm cho các khóa học tiếng Anh đang theo học

2. Nhược điểm của việc tự dùng phần mềm điện thoại luyện nói tiếng Anh tại nhà

Tuy nhiên, không tự dưng khi các app học tiếng Anh tiện lợi như vậy nhưng nhiều người vẫn muốn học theo các khóa học tiếng Anh thông thường. Bởi vì nó có 1 số nhược điểm như sau:

Học bằng các app luyện nói tiếng Anh cần tính chủ động, quyết tâm cao

Ưu điểm tiện lợi, học mọi lúc mọi nơi của các phần mềm học tiếng Anh cũng chính là nhược điểm lớn của phương pháp học này. Bởi vì người học có thể học bất cứ lúc nào, nên sẽ sinh ra tính ỉ nại, trì hoãn, lúc nào học cũng được. Chính vì thế người học khó có động lực hay sự kiên trì, tính kỷ luật trong quá trình học. Vì vậy học tiếng Anh qua app sẽ chỉ hiệu quả với những người có tính chủ động, quyết tâm học cao.

Tính linh hoạt không cao

Các bài học trong phần mềm thường được cài đặt từ trước, vì vậy nó sẽ được thiết lập theo những kịch bản chung chung và cơ bản, chưa thực sự bám sát trình độ của từng người học. Trong quá trình bạn học, nếu có thắc mắc hoặc cần hỗ trợ thì cũng hiếm khi được giải đáp. Hơn nữa, các app thường chỉ giúp bạn học từ vựng, phát âm, hoặc các câu, các đoạn văn mẫu. Nhưng tính tương tác không cao, không đúng bản chất của việc học giao tiếp. Vì vậy khó có thể đảm bảo được tính phản xạ tiếng Anh trong giao tiếp.

3. 6 app luyện nói tiếng Anh kinh điển:

3.1. ELSA Speak - Phần mềm luyện nói tiếng Anh thông minh

Nhắc đến các phần mềm luyện nói tiếng Anh không thể không kể đến ELSA Speak. Đây là một trong những ứng dụng được đánh giá là tốt nhất trên thế giới, giúp bạn học nói tiếng Anh thành thạo như người bản xứ một cách hiệu quả hơn, dễ dàng hơn, tiết kiệm hơn. 

Điều đặc biệt ở ELSA là sử dụng Công nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) độc quyền, được phát triển riêng cho mục đích hướng dẫn người dùng phát âm tiếng Anh. ​​

CÁC THÀNH QUẢ ELSA ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC

  • Giải nhất cuộc thi Công Nghệ Giáo Dục toàn cầu SXSWedu® năm 2016 tại Mỹ do Bill Gates Foundation tài trợ.

  • Là lựa chọn đầu tư đầu tiên tại châu Á của Gradient Ventures - Quỹ mạo hiểm chuyên đầu tư A.I của Google

  • Đứng đầu Top ứng dụng về giáo dục trên App Store tháng 03/2019

  • Lọt top 4 công ty sử dụng AI để thay đổi thế giới của Forbes.

  • ELSA - Ứng dụng học nói tiếng Anh tốt nhất - Top 5 Công Nghệ AI (Trí Tuệ Nhân Tạo) Toàn Cầu  - Hơn 4,000,000 người dùng trên 101 quốc gia

Tuy nhiên, ELSA hiện là ứng dụng tính phí. Để trải nghiệm phần mềm này, bạn có thể sử dụng tài khoản dùng thử 30 ngày trước khi quyết định nâng cấp lên tài khoản trả phí nhé. Link cài đặt ELSA:

  • IOS:

  • Android:

3.2. App học tiếng Anh vui nhộn Duolingo

Điều làm nên thương hiệu cho Duolingo chính là làm cho việc học tiếng Anh trở nên vui vẻ như đang chơi game chứ không hề đáng sợ. Các bài học trong app được game hóa rất dễ học. Do đó, người học sẽ không bị nhàm chán, thậm chí còn có thể gây “nghiện” vì những thử thách được đưa ra.

Chính vì đặc điểm đó, Duolingo hoàn toàn phù hợp với mọi đối tượng học, thậm chí là trẻ em. Mỗi ngày chỉ cần dành ra một khoảng thời gian vừa học đồng thời giải trí, chắc chắn trình độ tiếng Anh của bạn sẽ được nâng cao.

✦ Ưu điểm của app Duolingo:

  • Giao diện, các bài học được thiết kế đẹp mắt, thân thiện và hoàn toàn không tạo áp lực học hành cho người dùng.

  • Chủ đề đa dạng, đa số khá gần gũi với cuộc sống hàng ngày nên người học dễ dàng áp dụng

  • Phát triển toàn diện 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết chứ không chỉ tập trung vào từ vựng như 1 số app khác.

  • Kiến thức cơ bản, phù hợp cho người mới bắt đầu.

✦ Nhược điểm:

  • Chủ yếu phù hợp cho người mới bắt đầu, chưa phù hợp với những người muốn học nâng cao hoặc chuyên về luyện nói tiếng Anh

  • Mức độ đánh giá câu trả lời của người học nhiều khi bị cứng nhắc, máy móc, chưa linh hoạt

  • ...

>>>>Link tải iOS hoặc Android

3.3. App FluentU

Không giống như các ứng dụng học ngoại ngữ truyền thống khác, FluentU sử dụng cách tiếp cận tự nhiên, giúp bạn dễ dàng tiếp cận với ngôn ngữ mới và văn hóa của ngôn ngữ mà bạn đang học. App này cung cấp cho người học kho tàng hàng ngàn video từ các bộ phim, quảng cáo, talk show... với phụ đề kèm theo. Không chỉ vậy, phần mềm này còn định nghĩa các từ vựng, cách sử dụng và phát âm chuẩn xác.  Ngoài việc học tiếng Anh, FluentU còn là một hình thức giải trí và cung cấp kiến thức cho người sử dụng.

✦ Ưu điểm:

  • Có chia level phù hợp với trình độ của mỗi người.

  • Chủ đề phong phú và rõ ràng, tiện lợi trong việc lựa chọn.

  • Học từ vựng theo phương pháp Flashcard rất dễ nhớ.

✦ Nhược điểm:

  • Người có vốn từ hẹp sẽ khó để hiểu được hết nội dung video.

  • Không hỗ trợ hệ điều hành Android.

>>>>Link tải iOS

3.4. Phần mềm luyện nói tiếng Anh miễn phí – BBC Learning English

BBC Learning English là phần mềm luyện nói tiếng Anh miễn phí đặc biệt phù hợp với những người mới bắt đầu. Phần mềm này cho phép người dùng trải nghiệm cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, tuy nhiên, kỹ năng nghe, nói là vượt trội hơn cả. Do đó sẽ rất phù hợp với những ai đang có mục tiêu tập trung vào học giao tiếp tiếng Anh.

BBC learning English có giọng đọc chậm và dễ hiểu. Sau khi nghe giọng đọc văn bản mẫu, bạn hãy cố gắng thu âm lại sao cho giống nhất. Phương pháp này sẽ giúp kỹ năng nghe và nói của bạn được cải thiện rõ rệt.

✦ Ưu điểm:

  • Có hơn 40 bài nghe với nhiều chủ đề khác nhau, vừa đủ để bạn luyện tập trong giai đoạn mới bắt đầu.

  • Giọng đọc chậm, rõ ràng giúp người dùng dễ hiểu hơn và có động lực trong việc học.

  • Có độ chính xác cao vì được phát triển từ BBC.

✦ Khuyết điểm:

  • Thiếu tính tương tác, chỉ là hình thức bài giảng đơn thuần.

  • Không phát triển toàn diện các kỹ năng.

>>>>Link tải iOS hoặc Android

3.5. Phần mềm nói tiếng Anh – Talk English

Đúng như tên gọi của nó, Talk English là phần mềm chuyên về học nghe nói tiếng Anh. App cung cấp cho người học hơn 200 bài học gồm tiếng Anh đàm thoại, nghe cơ bản, từ vựng phổ thông và thực hành đối thoại với người máy. Talk English là một trong các app luyện nghe nói tiếng Anh hiệu quả nhất hiện nay, cực kỳ phù hợp có nhu cầu tự học tiếng Anh giao tiếp cơ bản.

3.6. Trợ lý ảo Siri (IOS) và Google Assistant (Android)

Có lẽ đây sẽ là cách để luyện nói tiếng Anh đáng để thử, đặc biệt với những bạn nào đang muốn cải thiện khả năng phát âm của mình. Siri là một "cô trợ lý ảo" được Apple tích hợp sẵn trên các thiết bị Iphone, giúp người dùng có thể điều khiển thiết bị thông qua giọng nói. Tuy nhiên, do Siri là người Mỹ nên nó cũng chỉ nghe hiểu tiếng Anh thôi, vì vậy để có thể điều khiển được điện thoại của mình qua Siri, bạn bắt buộc phải ra lệnh cho nó bằng tiếng Anh, và phải phát âm chuẩn thì Siri mới hiểu được. Điều đó sẽ giúp bạn kiên trì luyện khả năng phát âm hơn rất nhiều đấy.

Tham khảo các câu lệnh giao tiếp thông dụng với Siri tại đây

Vậy là trên đây chúng ta đã cùng nhau review qua những phần mềm luyện nói tiếng Anh nói riêng và để học tiếng Anh nói chung khá chi tiết rồi. Hãy nhanh tay chọn cho mình 1 app phù hợp nhất để luyện tập mỗi ngày nhé! Chúc các bạn thành công!