Ms. Thu Huyền - Sống là để cho đi

Ms. Thu Huyền - Sống là để cho đi
Lướt facebook của Ms. Thu Huyền, người ta sẽ cảm thấy đó như một ngôi nhà nhỏ nhắn nhưng vô cùng ấm cúng. Hình ảnh cô và học viên luôn tràn ngập các khung hình. Thế mới thấy, cô dành tâm huyết cho công việc giảng dạy của mình đến thế nào.

Xem thêm:

Ms. Thu Huyền là một trong những giáo viên trẻ tuổi nhất Ms. Hoa Giao Tiếp. Tuy nhỏ bé song cô luôn thu hút người đối diện bởi nụ cười tỏa nắng và sức sống căng tràn của mình. Trò chuyện với cô, người đối diện sẽ bị ấn tượng một cô gái ngọt ngào với ánh nhìn mộng mơ. Tuy nhiên, mỗi khi đứng lớp, con người ấy hoàn toàn thay đổi, nhiệt huyết và luôn tỏa ra một nguồn năng lượng tưởng chừng như vô hạn.

Cô đã đến và yêu tiếng Anh nhờ cảm hứng mà một người thầy đã truyền cho mình. Cô đã nhận ra rằng, mình đã làm được việc tưởng chừng không thể, vậy tại sao không giúp đỡ những người cũng đã từng như mình. Ngôn ngữ là một điều tuyệt diệu, biết thêm một ngôn ngữ là biết thêm một thế giới đầy màu sắc khác. Và sẽ thật ích kỷ nếu chỉ tận hưởng vẻ đẹp đó một mình. Vì vậy, cô đã quyết tâm trở thành một sứ giả truyền cảm hứng tại Ms. Hoa Giao Tiếp – nơi có tinh thần và phương pháp giảng dạy như cô vẫn mong ước. Ms. Thu Huyền không cho rằng công việc mình đang làm là nghề nghiệp hay trách nhiệm mà đó là niềm vui, niềm đam mê mỗi ngày. Cô mong chờ đến giây phút được trò chuyện cùng học viên của mình, vui mừng nghe một bạn nào đó khoe thành tích nho nhỏ và hào hứng khi được đứng giữa lớp chia sẻ những điều bổ ích. Nhìn những khuôn mặt rạng rỡ, cô lại cảm thấy công việc của mình thật lớn lao.

Lướt facebook của Ms. Thu Huyền, người ta sẽ cảm thấy đó như một ngôi nhà nhỏ nhắn nhưng vô cùng ấm cúng. Hình ảnh cô và học viên luôn tràn ngập các khung hình, từ những bước ảnh selfie trong lớp học cho đến buổi outdoor cùng những người bạn ngoại quốc và cả những buổi “ngoại khóa chém gió” bên lề tiếng Anh. Không chỉ dừng lại ở đó, phần bình luận của các học viên mới cũ và Ms. Thu Huyền cũng rất “xôm”, hài hước có, tình cảm quan tâm cũng có, khiến người ta tưởng rằng đó là những người bạn từ rất lâu rồi.

Khi nhắc đến việc giảng dạy của mình, cô chia sẻ: “Suy nghĩ của mình chắc chỉ gói gọn trong một từ "may mắn" thôi. Mỗi ngày đến lớp, mình may mắn được ngắm những nụ cười sảng khoái của học viên, may mắn khi nhận được những câu nói siêu dễ thương từ các bạn ấy. Có những học viên tâm sự với mình rằng: "Em chỉ mong đến ngày đi học thôi cô ạ, vui ơi là vui". Những lúc như vậy, mình chẳng biết nói gì hơn ngoài cảm giác hạnh phúc và có chút tự hào. Bởi mình biết rằng, học một ngôn ngữ mới là cả một quá trình bền bỉ. Và để có được sự thích thú và hứng khởi trong cả quá trình đó không phải dễ dàng. Do đó, bằng tất cả nỗ lực của bản thân, mình mong muốn được truyền cho học viên niềm vui, cảm hứng học tập mà mình đã có và một lần nữa, mình cũng thật "may mắn" khi được là người đồng hành trên con đường học tiếng Anh cùng họ - những người bạn đáng yêu.

Hãy cho đi, bạn sẽ nhận lại nhiều hơn. Minh chứng của câu nói đó chính là những người bạn thân thiết từ những học viên mà mình đang có bây giờ. Và tiếng Anh chính là cầu nối giữa tất cả chúng mình. Mình đã nói, ngôn ngữ tuyệt đẹp và kì diệu mà!”