2 Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất hiện nay

2 Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất hiện nay
Cô Hoa sẽ chia sẻ đến các bạn 2 phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất hiện nay vô cùng đơn giản + nguyên tắc khi học tiếng Anh sẽ giúp các bạn không cần phải đến trung tâm học tiếng Anh mà vẫn có thể tự tin với trình độ tiếng Anh của bản thân. 

Có phải các em đang muốn tìm kiếm cho mình phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất hiện nay? Muốn nói tiếng Anh như “gió” giống nhiều người khác. Vậy cô Hoa sẽ chia sẻ đến các em 2 phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất hiện nay vô cùng đơn giản + nguyên tắc khi học tiếng Anh sẽ giúp các bạn không cần phải đến trung tâm học tiếng Anh mà vẫn có thể tự tin với trình độ tiếng Anh của bản thân. 

Các bạn đã sẵn sàng cùng cô Hoa trải nghiệm 2 phương pháp học tiếng Anh giao tiếp tốt nhất chưa nhỉ? 

#1. Học tiếng Anh online 

Học tiếng Anh online đang trở nên xu thế học tiếng Anh trong thời gian gần đây và phương pháp này sẽ giúp cho các bạn học vô cùng dễ dàng đơn giản. Ở phương pháp này cô Hoa sẽ đi sâu vào giới thiệu cho các em nên học ở các website này hiệu quả nhất cho mình.

Đầu tiên, chắc chắn cô sẽ vẫn khuyên các em nên đăng ký tài khoản tại Mshoagiaotiep.com và học theo lộ trình cô hướng dẫn sẽ giúp cho em mới học cần phải hiểu căn bản. Còn nếu ngay lập tức các em học các website nước ngoài chưa hiểu gì sẽ CỰC KỲ DỄ NẢN. 

  • Luyện nghe + Nói

Học tiếng Anh online các em cần luyện nghe tiếng Anh thật nhiều, thật nhiều và thường xuyên. Hãy chắc chắn dành cho mình ít nhất thời gian 2 tháng thực sự luyện nghe tiếng Anh. Các website luyện nghe cho người mới bắt đầu là: Engvid (https://www.engvid.com/) , VOA English (https://learningenglish.voanews.com/)  Sau đó bạn nghe BBC và TED (https://www.ted.com/) . Các em đừng quên các kênh youtube dạy tiếng Anh của các website trên nhé!

Phương pháp học tiếng anh hiệu quả

  • Học Phát âm tiếng Anh chuẩn. 

Các em nhớ nhé! Mình muốn nói tiếng Anh chuẩn, nghe được tiếng Anh thì chắc chắn các em phải PHÁT ÂM TIẾNG ANH thật chuẩn. Hãy học phát âm 44 âm cơ bản trong tiếng Anh. Điều này các em có thể yên tâm nguồn học phát âm đã có thầy Kayse quay video phát âm từng âm một cho các em học rồi nhé và cô sẽ up dần trên website cũng như fanpage Ms Hoa Giao tiếp cho các em học ^.^ . Hoặc các em có thể tải tại đây để luyện phát âm chuẩn nhé!

Nghe nói là 2 kỹ năng mà nhất định các em KHÔNG được học tách riêng nhau, bởi mình học nghe đồng nghĩa với việc em hãy nói nhại theo cả về ngữ điệu và cách phát âm. Phương pháp luyện nghe hiệu quả nhất mà cô muốn chia sẻ tới các em đó là “Ghi chép chính tả” 
Phương pháp này được thực hiện như thế nào? 

Còn nhớ những website trên kia cô giới thiệu cho các em không? Hãy bắt đầu luyện nghe từ những video, Audio ngắn khoảng 6 – 8 phút là hợp lý nhé các em. Đừng nên chọn đoạn audio quá dài và nhớ phải có transcript để giúp bạn so sánh nội dung mình nghe đã chuẩn chưa? 
Thời gian đầu luyện nghe tiếng anh cô tin chắc các em phải mất 3 – 5 ngày, mất chục tờ giấy trắng mới nghe hết và ghi chép được 1 đoạn audio nhưng đừng có nản bởi đó là điều hiểu nhiên các em nhé! Sau khi nghe và ghi chép 1 đoạn xong thi không phải là chúng ta hoàn thành và bỏ đó mà các em cần phải ghi âm lại đoạn hội thoại đó bằng chính giọng của mình, rồi đem so sánh với đoạn hội thoại gốc điều chỉnh phát âm cũng như ngữ điệu.

Cô chắc chắn với các em rằng phương pháp này sẽ vô cùng hiệu quả nếu em vượt qua khó khăn ban đầu, dần dần kỹ năng nghe và nói cải thiện rõ ràng nhất.

  • Luyện đọc + viết 

Các em muốn nói được nhiều chủ đề tiếng Anh thì nhất định phải có cho mình vốn từ vựng tiếng Anh tốt. Cô sẽ không khuyên các em hãy viết tất cả các từ vựng tiếng Anh ra giấy và học thuộc ngày ngày mà sẽ học từ vựng theo các cụm từ qua đọc tiếng Anh.
Đầu tiên các em phải nắm vững từ vựng tiếng Anh cơ bản: ngày, tháng, năm, số thứ tự. Các từ vựng 5 chủ đề phổ biến là gia đình, bạn bè, học tập, du lịch, công việc.

Để tăng vốn từ vựng tiếng Anh các em hãy chịu khó đọc, đọc, đọc và đọc tài liệu tiếng Anh là cách tốt nhất. Tại sao cô lại nói đây là cách tốt nhất bởi: 

+) Ghi nhớ từ vừng trong từng ngữ cảnh, nhìn nhiều lần sẽ nhớ rất lâu

+) Hiểu được từ được sử dụng như thế nào trong mỗi hoàn cảnh để giúp em có thể vận dụng đúng nhất.

Về nguồn đọc tài liệu tiếng Anh Các em hãy đọc những gì mà em thích và hấp dẫn các em nhưng nhớ phải là tiếng Anh nhé đó có thể là truyện, tiểu thuyết, tạp chí, báo ... vô số thứ cho em tìm hiểu và đọc online dễ dàng. 

Khi đọc tiếng Anh em nhớ phải ghi lại những từ vựng xuất hiện nhiều, cụm từ hay cấu trúc ngữ pháp sử dụng nhiều sẽ giúp ích cho các em trong việc nhớ từ rất lâu. 

Vậy là cô chia sẻ khá kỹ cho các em về phương pháp học tiếng Anh online như cô nhận thấy đây là phương pháp học tiếng Anh giao tiếp tốt nhất hiện nay dành cho các em học ở nhà. Chỉ còn thiếu động lực, sự quyết tâm, chăm chỉ của các em nữa là đủ nhé!

Tim hiểu thêm: 

# 2. Học tiếng Anh qua nghe nhạc và xem phim

Nghe nhạc và xem phim vốn là phương pháp học tiếng Anh chắc hẳn các em đều rất quen đúng không nào? Cho đến thời điểm này cô vẫn thấy đây là phương pháp học khá dễ chịu và thú vị cũng như hiệu quả đem lại rất cao. 

Nghe nhạc thì chắc các em đều yêu thích, bởi âm nhạc là một phần cuộc sống của chúng ta, âm nhạc đưa mọi người cùng hoà chung nhịp điệu. Vì vậy tiếp xúc với tiếng Anh thì nghe nhạc sẽ là phương pháp hữu hiệu, dù các em không hiểu lời bài hát, nhưng vẫn có thể đung đưa ngân nga theo lời bài hát một cách rất thoải mái tự nhiên.

Khi nghe nhạc các em có thể dễ dàng nghe bất cứ lúc nào? Mới bắt đầu hãy chọn cho mình list bài hát CHẬM – RÕ LỜI sẽ tốt nhất để em có thể nghe rõ từng từ trong bài hát. 

Xem phim tiếng Anh – đây chính là sở thích cực kỳ yêu thích của cô khi rảnh rỗi và giúp ích rất nhiều trong quá trình nâng cao tiếng Anh. Về phim cô khuyên các em hãy xem phim engsub chọn các bộ phim đơn giản dễ nghư trước tiên. 

  • Mới bắt đầu xem: friends, how i met your mother, EXTRA ENGLISH, THE BIG BANG THEORY, GOSSIP GIRL
  • Nâng cao hơn: Finding Nemo, Kẻ hủy diệt, Titanic, Harry Porter....

Khi xem phim các em hãy bắt chước và nói theo các nhân vật trong phim điều này giúp trong quá trình bản thân em đang luyện nói tiếng Anh chuẩn ngữ điệu, giọng người bản xứ.

Phương pháp học tiếng anh hiệu quả

#3.Nguyên tắc học tiếng Anh cần có

Để các em có thể áp dụng 2 cách học tiếng Anh hiệu quả trên đây đạt kết quả tốt nhất thì cô muốn các em hãy ghi nhớ 4 nguyên tắc sau đây: 

  • Nguyên tắc 1: Học phải có sự kiên trì và nhẫn nại

  • Nguyên tắc 2: Học chậm, học sâu không học vội vàng hấp tấp.

  • Nguyên tắc 3: Học phải có mục tiêu, mục đích rõ ràng

  • Nguyên tắc 4: Nghiêm túc với bản thân trong việc học tiếng Anh

Vậy đó, cô Hoa đã chia sẻ 2 phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất hiện nay tại nhà cho các em không có điều kiện đến với Ms Hoa học tiếng Anh trực tiếp, nhưng các em vẫn có thể chinh phục tiếng Anh một cách dễ dàng và tốt nhất. Cô rất tin tưởng ở các em <3

Nếu cần tư vấn miễn phí về lộ trình học giao tiếp cho người mất gốc, các bạn để lại thông tin tại đây để được hỗ trợ nhé!