Unit 2: Showing agreeing and disagreeing

Unit 2: Showing agreeing and disagreeing
Làm thế nào để nói rằng bạn đồng tình hay không đồng tình với ý kiến của người khác trong tiếng Anh? Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu nhé!

Các em thân mến,

Trong giao tiếp hằng ngày, chắc chắn sẽ luôn có những trường hợp khi em cần phải thể hiện thái độ của mình một cách rõ ràng, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến của người khác. Việc này là rất quan trọng khi em muốn đối phương hiểu mình, và hơn nữa là muốn những công việc cũng như mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn. Hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các em một số cách để thể hiện quan điểm của mình – đồng tình hay không đồng tình nhé.

Đồng tình

Không đồng tình

Còn bây giờ, em hãy thử nhìn vào 2 đoạn đối thoại ngắn dưới đây của cô nha:

  • I like this movie, it’s awesome!
  • Well, I’m afraid I have to disagree with you.

Theo em thì cách phản hồi nào thì lịch sự hơn nhỉ? Chắc chắn là ở đoạn đối thoại thứ nhất, người nói đã rất thô lỗ phải không em? Khi một người nói ra ý kiến của mình, em không nên phản đối một cách thẳng thừng như vậy, cô có những mẹo sau để giúp cho em có thể nói lên được suy nghĩ của em, nhưng lại không làm mất lòng đối phương nè:

  • Hãy sử dụng chữ “Well” ở đầu câu khi em không đồng tình với đối phương, nó sẽ giúp giảm nhẹ sự gay gắt.
  • Hãy sử dụng những conjunctions – từ nối để khiến cho câu trở nên nhẹ nhàng hơn, ví dụ: “Yeah, that’s true, but…..”, đối phương sẽ cảm thấy được tôn trọng và thoải mái hơn rất nhiều.

Hy vọng là hai mẹo nho nhỏ ở trên sẽ giúp em có được một cuộc trò chuyện với người bản xứ thật trơn tru mà không lo lắng gì hết nhé.

Còn bây giờ, hãy làm một vài bài tập dưới đây cùng cô nào: