Từ vựng chủ đề: Weather

Hôm nay Cô giới thiệu đến các em từ vựng về "Thời tiết" nhé; thông qua bài học này các em hoàn toàn nắm được cách miêu tả thời tiết đấy!

Các em thân mến,

Bây giờ đã là mùa hè rồi, thời tiết bắt đầu nóng lên rất nhiều rồi em nhỉ, hôm nào vào lớp học cô cũng nghe các bạn học sinh than là: “Em thấy nóng quá cô ơi!”, “Trời hôm nay nóng quá!”, trong tiếng Anh chắc hẳn sẽ là: “I’m hot.” phải không các em?  Chà, thế nhưng nhớ là phải cẩn thận với câu nói này đấy nhé, vì hot còn có một nghĩa nữa được sử dụng rất phổ biến đó là nóng bỏng, không khéo người ta lại hiểu nhầm ý em là: “Tôi rất nóng bỏng” nữa thì nguy đấy, vậy nên tốt nhất, cô nghĩ trong trường hợp này, em nên dùng là: “I feel hot.” thì an toàn hơn đấy, nhớ nhé!

Còn dưới đây sẽ là các từ vựng khác liên quan đến thời tiết, cùng tìm hiểu với cô nha:

sunny /´sʌni/ : có nắng
rainy /´reini/ : có mưa
windy /´windi/ : có gió
cloudy /´klaudi/ : có mây
foggy /ˈfɔgi/ : có sương mù
snowy /ˈsnoʊi/ : có tuyết

Ngoài ra, có một cụm từ cũng rất thú vị khi nói về thời tiết đó là “sweater weather”, thời tiết se se lạnh khiến ta phải mặc áo len vào. Gần đây, cô thấy cụm từ này được người bản xứ sử dụng rất nhiều, thậm chí nó còn xuất hiện trong một bài hát nữa cơ, các em có thể lên Youtube và tìm bài hát mang tên “Sweater weather” để nghe thử nha.

Bây giờ đã đến lúc để làm bài tập rồi, các em thử xem nhé!