Học từ vựng tiếng Anh giao tiếp bằng phương pháp Phản xạ - Chia sẻ bởi Ms Hoa

Ms Hoa Chia sẻ phương pháp học từ vựng tiếng Anh, Từ vựng tiếng Anh giao tiếp bằng phương pháp Phản xạ, sử dụng body language

Chào em, cô đã nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến từ vựng tiếng Anh giao tiếp như từ vựng cần học những gì hay phương pháp học từ vựng là gì để hiệu quả và nhớ lâu,… Trong câu trả lời này, cô sẽ hướng dẫn em về Phương pháp phản xạ từ vựng tiếng Anh hiện đang được áp dụng tại Ms Hoa Giao Tiếp để em có thể áp dụng cho việc học từ vựng dễ dàng hơn nhé.

Xem thêm:

- Em "điếc" tiếng Anh rồi, phải làm sao đây? - Giải pháp
- Đăng kí tư vấn MIỄN PHÍ phương pháp Phản Xạ - Truyền Cảm Hứng - tại đây
- Lịch khai giảng các khóa học Giao tiếp tại Ms Hoa Giao Tiếp - tại đây

Đầu tiên, cô muốn em biết được rằng khi học từ vựng tiếng Anh em cần phải học những gì. Lời khuyên của cô dành cho em đó là nên học từ vựng một cách có hệ thống, tức là học từ vựng theo chủ đề, bắt đầu với những chủ đề thân thuộc nhất có liên quan đến cuộc sống hàng ngày như Study/Work, Family and Friends, Hobby,… Vì đây là những chủ đề thân thuộc với em nên em sẽ có rất nhiều cơ hội để luyện tập khi bắt gặp chúng. Tuy nhiên, em không nên học từng từ vựng đơn lẻ mà hãy học theo từng cụm, và đây nên là những cụm từ không thể thay thế được trong câu.

Ví dụ trong chủ đề “At a hotel”, thay vì chỉ học riêng một chữ “carry”, các em hãy nghĩ xem “carry” có thể đi được với những từ nào nữa, chẳng hạn như “carry the luggage”, “carry the suitcase”,… và đây cũng được coi là những cụm từ không thể thay thế được khi em giao tiếp bằng Tiếng Anh. Tại sao chúng lại không thể thay thế được? Khi em nghe một người nói “Can I help you carry the luggage”, họ hoàn toàn có thể nói theo một cách khác là “Do you want me to carry the luggage for you?”, vậy dù có thế nào đi nữa thì “carry the luggage” là  những cụm từ mấu chốt của câu vì nó biểu đạt ý nghĩa, ngữ cảnh của toàn bộ câu nói. Vì vậy, cô muốn các em sẽ đặt trọng tâm vào việc học những từ vựng này thật thành thạo trước khi đến với những từ vựng nâng cao hơn.

Học từ vựng tiếng anh giao tiếp hiệu quả bởi Ms Hoa

Một buổi học Ghi nhớ từ vựng tiếng Anh giao tiếp bằng phương pháp Phản xạ Truyền cảm hứng

Vậy làm thế nào để em có thể học từ vựng mà không bị quên? Phương pháp phản xạ từ vựng tiếng Anh sẽ cho em một hướng đi mới. Một trong số những phương pháp học từ vựng truyền thống của em là nhìn từ vựng đó và lẩm nhẩm trong đầu. Tuy nhiên khoảng thời gian mà em nhẩm từ vựng quá ngắn ngủi để những từ vựng đó có thể chuyển từ khu vực trí nhớ ngắn hạn sang trí nhớ dài hạn, vì thế sau này khi em cần sử dụng những từ vựng đó, em vẫn không thể nhớ ra chúng. Đối với phương pháp phản xạ từ vựng của cô, từ vựng sẽ được học kết hợp với hành động – hay còn gọi là action vocab. Cô muốn mỗi khi các em học từ mới, các em phải kết hợp chúng với nhiều hành động khác nhau có liên quan và lặp đi lặp lại ít nhất 10 lần để có thể nhớ thật lâu.

Chẳng hạn khi em học cụm “open the door”, em phải đồng thời mở cửa và cứ như vậy lặp đi lặp lại cả hành động và cả cụm từ mới đó. Hãy tường tượng mình như một đứa trẻ mới học nói. Khi học từ “Mẹ”, ta cần phải vừa nói từ đó vừa chỉ vào người mẹ để chúng hình thành việc ghi nhớ từ đó. Phương pháp phản xạ từ vựng cũng áp dụng nền tảng như vậy: hoạt động và lặp đi lặp lại sẽ tăng cường khả năng từ mới đó hơn rất nhiều so với việc chỉ ngồi im và nhẩm từ.

Phương pháp học từ vựng tiếng Anh giao tiếp phản xạ này hiện đang được áp dụng tại Ms Hoa Giao tiếp trong các khóa học Giao tiếp phản xạ hàng ngày (bao gồm E-survive cho người mất gốc và E-challenge giao tiếp nâng cao) và khóa Giao tiếp VIP từ mất gốc đến chuyên nghiệp cấp tốc, giúp cho học viên đồng thời cải thiện khả năng nghe tiếng Anh và tăng cường khả năng phản xạ tối đa.

  • yes E - SURVIVE (Beginner): là khóa học dành cho những học viên lâu rồi chưa sử dụng tiếng anh và mới bắt đầu chinh phục Tiếng anh giao tiếp hàng ngày. Chi tiết khóa học các em tham khảo TẠI ĐÂY nhé
  • yes E - CHALLENGE (Advanced): là khóa học nhằm củng cố và mở rộng các khả năng đã đạt được từ khóa E-Survive, dành cho những học viên đã có nền tảng giao tiếp tương đối tốt trong Tiếng anh giao tiếp hằng ngày. Chi tiết khóa học các em xem TẠI ĐÂY nhé
  • yes Giao tiếp VIP: là khóa học dành riêng cho những học viên mất gốc muốn giao tiếp tiếng Anh chuyên nghiệp trong thời gian nhanh nhất. Chi tiết khóa học các em xem TẠI ĐÂY nhé

Nếu em muốn trải nghiệm phương pháp phản xạ truyền cảm hứng để ghi nhớ từ vựng tiếng Anh tốt hơn e có thể đk học thử tại đây nhé:

Tuy nhiên, nếu em không có thời gian đi học, em cũng có thể tự học qua các Lộ trình online sau do chính cô và các Sứ giả biên soạn nhé, hoàn toàn miễn phí ^^:

Cô mong rằng với lời giải đáp của cô, em có thể cải thiện khả năng học từ vựng tiếng Anh giao tiếp của mình thật tốt và từng bước chinh phục Tiếng Anh Giao Tiếp. Nếu có khó khăn gì trong quá trình học em có thể inbox facebook hoặc Comment ở dưới cô sẽ cố gắng trả lời sớm nhất nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN PHƯƠNG PHÁP PHẢN XẠ TRUYỀN CẢM HỨNG MIỄN PHÍ