Making An Apology

Bên cạnh biết "cám ơn" thì "xin lỗi" một cách chân thành cũng là điều tất cả chúng ta đều phải học, để những cuộc nói chuyện, những mối quan hệ luôn khăng khít. Các em có đồng ý với Cô không? Vậy hãy cùng theo dõi bài học này để biết cách nói lời xin lỗi khi làm sai điều gì nhé!

Chắc hẳn trong cuộc sống, chúng ta không thể nào tránh khỏi những lúc gây ra sai lầm và làm ảnh hưởng tiêu cực đến người khác. Những khoảnh khắc như thế, ta chẳng thể nào ngó lơ được, mà lại phải nói lời xin lỗi một cách chân thành, như thế thì đối phương mới thông cảm và bỏ qua sai lầm cho mình, đúng không các em? Trước giờ, chúng ta luôn được dạy rằng, xin lỗi trong tiếng Anh chỉ cần nói: “I’m sorry.” thôi, nhưng hôm nay, cô sẽ chia sẻ thêm cho các bạn thật nhiều những cách khác để khiến cho tụi mình có thể sử dụng một cách linh hoạt và thoải mái hơn nhé. Trước hết thì hãy đọc đoạn đối thoại sau đây cùng với cô nào:

  • I’m sorry to disturb you, Chris. Do you have a minute?
  • What’s the problem?
  • I wanted to apologize for getting the figures wrong in this morning’s presentation. I was very embarrassed about the mess – up. I’m terribly sorry.
  • Oh, thanks, Pete, I appreciate that. Don’t worry, we all make mistakes. We’re all human!
  • Yeah, I suppose so. Thank you Chris.

 

Khi chúng ta muốn xin lỗi ai đó, ngoài cách nói “I’m sorry” em có thể sử dụng những cách sau đây:

Chúng thật đơn giản phải không các em? Vậy còn nếu trong trường hợp có ai đó xin lỗi em thì em sẽ làm gì để phản hồi nào? Họ đã xin lỗi mình rồi thì em cũng không nên gây khó dễ, mà có thể thẳng thắn nói ra suy nghĩ của mình, và tha thứ cho họ bằng những cách trả lời sau đây:

Trong những lần nói chuyện sau của mình, các em hãy thử áp dụng những cách nói này xem sao nha, cô đảm bảo là sẽ hiệu quả lắm đó!

Còn bây giờ đã đến lúc chúng ta làm bài tập cùng nhau rồiiiii, hãy thử xem nhé