Từ vựng chủ đề: PARTS OF BODY AND DESCRIBING PEOPLE

Hãy cùng cô nhìn vào hình dưới đây để tăng thêm vốn từ về các bộ phận trên cơ thể nha, chúng sẽ rất hữu ích khi em miêu tả người đấy.

Các em thân mến,

Cô sẽ bắt đầu bài học ngày hôm nay bằng một câu chuyện nha. Lần trước khi tổ chức trò chơi cho các học viên trong lớp, đã có bạn hỏi cô là: “Cô ơi Hồ Ngọc Hà là ai, em không biết chị đó là ai hết.”, cô bất ngờ với câu hỏi này lắm, vì cô cứ nghĩ là ai cũng biết đến cô ca sĩ này, cô ấy nổi tiếng đến thế cơ mà, cũng có khi bạn ấy biết mặt nhưng lại không biết tên thôi. Chẳng biết làm sao để giải thích cho học viên ấy hiểu nên cô buộc lòng phải miêu tả: “Hồ Ngọc Hà là cô ca sĩ da trắng, lai Pháp, dáng cao, ăn mặc cực kỳ sành điệu…”. Đã có bao giờ em rơi vào trường hợp giống cô chưa ta? Cô đoán là rồi phải không? Tiếng Việt thì miêu tả đơn giản quá, nhưng tiếng Anh thì lại yêu cầu em phải biết từ vựng nhiều hơn, hãy cùng cô nhìn vào hình dưới đây để tăng thêm vốn từ về các bộ phận trên cơ thể nha, chúng sẽ rất hữu ích khi em miêu tả người đấy.

Bên cạnh những danh từ chỉ bộ phận cơ thể ở trên thì hãy cùng cô học thêm một vài tính từ chỉ ngoại hình của con người nha:

  • bald /bɔ:ld/: hói
  • tall /tɔ:l/: cao
  • short /∫ɔ:t/: thấp
  • fat /fæt/: mập, béo
  • thin / θin/: gầy, ốm
  • beautiful /'bju:tiful/: đẹp
  • ugly / 'ʌgli/: xấu xí

Với các từ vựng trên, các em hãy chú ý cẩn thận khi sử dụng những từ vựng mang ý nghĩa tiêu cực như: fat, ugly, short nhé. Ta chẳng thể nào gặp một người và miêu tả là: “She’s ugly.” – Cô ấy xấu lắm. Nghe thật là bất lịch sự và thô lỗ đúng không nào? Thay vì như thế, em hãy dùng mẫu câu: “She’s not very…” nhé, ví dụ: “She’s not very beautiful.” hay “She’s not very thin.”, hai câu này không còn nặng nề và lịch sự hơn hẳn phải không? Nhớ chú ý điểm này nha các em.

Còn bây giờ là phần bài tập rồi, cùng làm với bài tập ở phía dưới cùng cô nha.